Skip Ribbon Commands
Skip to main content

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 
Văn hóa - Xã hộiThứ 4, Ngày 03/06/2020, 07:00

Ưu tiên sử dụng hàng Việt đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sau dịch COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các doanh nghiệp Việt đang đứng trước bối cảnh hết sức khó khăn khi hàng tồn kho cao, nhà phân phối từ chối nhận hàng vì không bán được. Do đó, thời gian qua, Chính phủ đã thúc đẩy, kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, quan tâm đến sản phẩm nội địa. Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, chúng ta càng phải ưu tiên dùng hàng Việt. Có thể nói việc đẩy mạnh Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang trở nên cấp thiết ở tất cả các tỉnh, thành phố, nhằm biến khó khăn, thách thức thành lợi thế, giữ ổn định kinh tế - xã hội tại các địa phương.
Thật may, khi chúng ta đã có bước đệm là CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trải qua thời gian hơn 10 năm thực hiện, đấy là từng ấy thời gian chúng ta từng bước chinh phục lòng tin của người tiêu dùng trong nước về cả chất lượng đến giá thành. Thông qua CVĐ, một lần nữa thể hiện tinh thần yêu nước, tình đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, biến khó khăn thành lợi thế, góp phần cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tại huyện Bình Chánh, cùng với chính quyền huyện, các xã-thị trấn đang tích cực tuyên truyền, vận động toàn dân hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua 10 năm triển khai, UB Mặt trặn Tổ quốc Việt Nam huyện và UB Mặt trận Tổ quốc 16 xã-thị trấn trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong các chương trình, hoạt động của mặt trận (với hơn 4.580 lượt tuyên truyền; thực hiện việc treo 1.560 băng-rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính của xã - thị trấn; tổ chức 890 lượt bán hàng bình ổn, lưu động, với hơn 750.000 lượt người tham quan, mua sắm). Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tiêu thụ hàng trong nước.
Thời điểm này, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh song các mặt hàng, phần lớn là hàng Việt Nam không biến động về giá, không có tình trạng khan hiếm hàng tại các siêu thị nên người dân cảm thấy rất yên tâm để mua sắm. Tại các siêu thị như Big C, Vinmart,… người dân cho biết hàng nội địa ở đây giá cả phù hợp, mẫu mã đa dạng, chất lượng không kém gì hàng ngoại.
Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sở Công Thương cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tuyên truyền người dân không hoang mang trước dịch bệnh; hỗ trợ các doanh nghiệp khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; tăng cường công tác quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… Qua đó, giúp các doanh nghiệp ổn định sản xuất, phát triển mạng lưới phân phối, kích cầu hàng nội địa.
Không chỉ riêng trong thời điểm dịch bệnh, mà nhiều năm trở lại đây, việc lựa chọn các mặt hàng do Việt Nam sản xuất đã trở thành lựa chọn đầu tiên của người dân. Giữa “cơn bão” dịch COVID-19, tinh thần ủng hộ hàng nội ngày càng tăng cao.
Chị Nguyễn Thị Thu Hà (cư ngụ xã Vĩnh Lộc A) chia sẻ: “Trong siêu thị tất nhiên có nhiều mặt hàng không chỉ của Việt Nam mà của cả nhiều nước khác, tuy nhiên mình vẫn ưu tiên hàng Việt Nam mình hơn. Đơn giản bởi hàng Việt giá cả phải chăng, chất lượng cũng rất tốt. Trong thời điểm khó khăn dịch bệnh, việc tiết kiệm chi tiêu là điều phải bận tâm nên nếu hàng tốt, hợp túi tiền thì tôi sẽ mua”.
Không riêng gì chị Hà, nhiều người tiêu dùng cũng dần tự mình thay đổi thói quen mua sắm, tìm kiếm những mặt hàng phù hợp, an toàn cho sức khỏe gia đình. Và sự lựa chọn chính là hướng về các sản phẩm trong nước với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo.
Có thể nói, hơn 10 năm qua, CVĐ đã góp phần làm chuyển biến ý thức người tiêu dùng và doanh nghiệp, tạo nên diện mạo mới trên thị trường hàng hóa nội địa. Người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu hàng Việt Nam. Một số ngành sản xuất hàng Việt Nam có thế mạnh đã tăng tỷ lệ nội địa hóa với hàm lượng khoa học công nghệ cao trong sản phẩm.
Thu Hạ
 

Số lượt người xem: 17Bản in Quay lại
Xem theo ngày:

Thông tin quy hoạch

LIÊN KẾT WEBSITE