Skip Ribbon Commands
Skip to main content

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 
Kinh tếThứ 2, Ngày 15/05/2017, 08:50

Người dân Bình Chánh ngày càng tin dùng hàng Việt

“Tôi là công nhân từ dưới quê lên đây làm ăn, tiền lương công nhân vốn hạn chế nên khi đi mua sắm tôi cân nhắc rất kỹ. Tôi rất hay mua hàng Việt bình ổn tại các siêu thị, vì đây đều là những sản phẩm tôi tin dùng, những sản phẩm này không những chất lượng tốt mà giá cả cũng hợp túi tiền công nhân chúng tôi, đa số anh em công nhân đều chọn mua hàng Việt mỗi khi đi mua sắm”. Đó là chia sẻ của anh Huỳnh Văn Sản-một công nhân đang mua sắm tại siêu thị Co.op mart Vĩnh Lộc B.
 Không chỉ riêng trường hợp của anh Huỳnh Văn Sản, rảo quanh một vòng siêu thị, có thể thấy khách hàng, đặc biệt là các chị em phụ nữ đều ưu tiên sử dụng hàng Việt; hàng hóa Việt cũng được trưng bày rất nhiều và bắt mắt trong siêu thị. Điều này nói lên rằng hàng Việt ngày càng được nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng. Qua đó, tác động mạnh đến sức tiêu thụ hàng hóa Việt, nâng cao hình ảnh hàng hóa Việt trong mắt người dân.
 
Người dân mua hàng Việt Nam chất lượng cao tại tiệm tạp hóa Nhã Phương, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A
Có thể nói, sau 8 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thói quen mua sắm của người Việt đã có nhiều thay đổi. Riêng ở huyện Bình Chánh, để cuộc vận động thực hiện có hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ như vậy, không thể không nói đến công tác vận động, tuyên truyền của UB Mặt trận Tổ quốc VN huyện và UB Mặt trận Tổ quốc 16 xã-thị trấn, cũng như các ban ngành, đoàn thể khác. Vào những tháng đầu năm 2017, UB Mặt trận Tổ quốc xã Phạm Văn Hai đã phối hợp với Câu lạc bộ Thể dục thể thao ấp 3 tổ chức khu bán hàng Việt chất lượng, giá cả bình ổn với 20 gian hàng tại khuôn viên Câu lạc bộ Văn hóa-Thể dục thể thao Cầu Xáng. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu là đồ may mặc, các sản phẩm nông nghiệp (cây kiểng, rau, trái cây…). Còn trong tháng 4-2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Lộc A đã lồng ghép trong các cuộc họp giao ban với chi hội 15 ấp tổ chức 31 lượt tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao; không sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc, thực phẩm độc hại, thu hút hơn 900 hội viên, phụ nữ tham gia. UB Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Lộc B phối hợp với Trung tâm Thương mại Phạm Hùng, xã Bình Hưng (Satra Phạm Hùng) tổ chức 2 điểm bán hàng bình ổn giá, với các mặt hàng thiết yếu, chất lượng cao.
Qua các cuộc vận động, tuyên truyền, người dân ngày càng chú ý đến hàng Việt và thay đổi thói quen mua sắm trước đây của mình. Bạn Trần Thị Kim Sa-sinh viên Trường Đại học Tài chính-Marketing, cho biết: “Trước đây mỗi khi đi mua sắm em ít để ý đến hàng Việt vì cho rằng chất lượng không tốt, đặc biệt là giày dép, nhưng thông qua báo đài, em biết được chất lượng hàng hóa Việt Nam ngày càng được cải thiện, giá cả lại hợp lý. Giờ đây khi đi mua sắm em đã để ý đến hàng Việt nhiều hơn”.
Chính chất lượng từ những sản phẩm Việt cũng như công tác tuyên truyền, vận động có sự đổi mới của huyện, xã-thị trấn đã làm nên những thành công trong việc vận động người Việt dùng hàng Việt. Không có gì tốt hơn khi chúng ta tự phục vụ chính chúng ta, hàng Việt được sản xuất ra để phục vụ cho người Việt, đem lại cho người Việt những sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáng tin dùng. Hàng Việt càng ngày càng chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn so với hàng ngoại, không chỉ ở chợ truyền thống, siêu thị mà ngay cả các tạp hóa lớn nhỏ trên địa bàn huyện cùng bày bán hàng Việt ngày một nhiều. Ghé qua tiệm tạp hóa Nhã Phương (ấp 6, xã Vĩnh Lộc A), chị Tô Thị Thanh Nhã cho chúng tôi biết: “Sức tiêu thụ hàng Việt ở tiệm tạp hóa của tôi khá cao do chất lượng hàng hóa, mẫu mã, bao bì ngày càng được cải thiện, vì thế người dân ngày càng tin dùng, đặc biệt là sản phẩm sữa. Nếu trước đây người dân chỉ muốn mua sản phẩm có thương hiệu nước ngoài, thì nay cũng chuyển sang mua hàng của thương hiệu Việt”.
Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017, UB Mặt trận Tổ quốc VN huyện đã hướng dẫn UB Mặt trận Tổ quốc 16 xã-thị trấn tiếp tục lập kế hoạch, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền đến người dân; đồng thời, phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện không sử dụng các chất cấm theo quy định của Bộ Y tế để đảm bảo chất lượng, sức khỏe cũng như tạo lòng tin về chất lượng hàng hóa nơi người tiêu dùng.
Tuy nhiên, để khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào lòng công chúng sâu rộng hơn nữa, ngoài công tác tuyên truyền, vận động của các cấp chính quyền trên địa bàn huyện đòi hỏi sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước ngày càng phải chất lượng, đảm bảo an toàn đến sức khỏe người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm phải đúng như cam kết… đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân. Có như vậy, hàng Việt mới có thể cạnh tranh trên thị trường với các sản phẩm ngoại nhập khác. Bài, ảnh: THU HA
 

Số lượt người xem: 20Bản in Quay lại
Xem theo ngày:

Thông tin quy hoạch

LIÊN KẾT WEBSITE