Skip Ribbon Commands
Skip to main content

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 
Kinh tếThứ 2, Ngày 19/03/2018, 10:45

Đưa hàng Việt đến gần với người dân

 Nhiều năm trở lại đây, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực, trở thành cuộc vận động sôi nổi, rộng khắp, góp phần hình thành nét đẹp, thói quen mua sắm mới trong nhân dân. Không ngủ quên trên chiến thắng, năm 2017, Huyện ủy-UBND-UB Mặt trận Tổ quốc VN huyện và các ban ngành đoàn thể của huyện tiếp tục đề ra những kế hoạch, mục tiêu mới để cuộc vận động ngày càng đến gần hơn với người dân, không chỉ là công nhân lao động, người có mức thu nhập thấp hay trung bình mà còn phải đặt ra thử thách khó hơn là chinh phục người dân có điều kiện kinh tế sử dụng hàng Việt chất lượng cao với giá phải chăng thay cho những sản phẩm nước ngoài xa xỉ.
 Để đạt được mục tiêu đó, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã-thị trấn phối hợp rà soát mặt bằng phù hợp để đầu tư mở điểm bán hàng bình ổn thị trường, kết hợp điểm bán hàng Việt Nam và thực phẩm an toàn. Rà soát các vị trí phù hợp để xây dựng các chợ tạm nhằm di dời, giải tỏa các khu vực-điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn, lập lại trật tự lòng, lề đường, tạo vẻ mỹ quan đô thị trên địa bàn huyện, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong khu vực (đã đề xuất 7 vị trí xây dựng chợ tạm tại các xã: Vĩnh Lộc B, Tân Kiên, Qui Đức, An Phú Tây, Đa Phước).
 UB Mặt trận Tổ quốc VN huyện đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành nội dung công tác trọng tâm, thường xuyên của hệ thống Mặt trận huyện, xã-thị trấn và các tổ chức thành viên; lồng ghép vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tổ chức thành phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, sinh động như: tọa đàm, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn huyện tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm được sản xuất tại địa phương để nhân dân biết, tin tưởng và tiêu dùng, như: rau sạch của Hợp tác xã Sản xuấtThương mại-Dịch vụ Phước An; ruột xe, dây thun của doanh nghiệp cao su Hưng Long; Saigon Co-op; Công ty TNHH Ba Huân...nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen tiêu dùng, ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm có chất lượng cao do các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của Việt Nam làm ra. Bên cạnh đó, UB Mặt trận Tổ quốc VN huyện còn phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức 125 lượt bán hàng bình ổn, lưu động, thu hút hơn 97.150 lượt người tham quan, mua sắm (tại các xã: Bình Hưng, An Phú Tây, Bình Chánh, Đa Phước, Hưng Long, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B).
 Năm 2017 cũng là năm huyện Bình Chánh mở rộng việc quảng bá các sản phẩm do người dân địa phương làm ra đến với người dân các quận, huyện khác trên địa bàn Thành phố. Nổi bật là hoạt động phối hợp 8 Hội Doanh nghiệp gồm: Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú, Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình, Hội Doanh nghiệp Quận 6, Hội Doanh nghiệp Quận 8, Chi Hội YBA Chợ Lớn, Chi Hội YBA Tân Sơn Nhất và Chi Hội Sài Gòn tổ chức chương trình Xúc tiến thương mại, chủ đề “Chào hè” với 130 gian hàng bày bán các mặt hàng vừa đẹp mắt vừa đảm bảo chất lượng; phối hợp với Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp, UBND xã Bình Lợi hướng dẫn cho nông dân trồng mai (tại ấp 3, xã Bình Lợi) xây dựng logo, thương hiệu mai vàng xã Bình Lợi. Việc hàng hóa Việt có được người dân ưu tiên chọn lựa khi mua sắm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố chất lượng sản phẩm đóng vai trò then chốt, hiểu được điều đó, thời gian qua, UBND huyện Bình Chánh đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để không làm mất lòng tin của nhân dân đối với hàng Việt. Năm 2017, Đội quản lý thị trường huyện đã tiến hành kiểm tra 184 trường hợp hoạt động kinh doanh hàng hóa, qua đó phát hiện và xử lý 168 trường hợp vi phạm, ban hành 200 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm hàng cấm, hàng lậu, hàng giả và ban hành quyết định tiêu hủy các hàng hóa nhập lậu, tạm giữ nhiều tang vật, hàng hóa vi phạm các loại. Ngoài ra, phối hợp các ngành chức năng kiểm tra 2.901 trường hợp về tình hình giết mổ, vận chuyển, mua bán sản phẩm từ thịt (gia súc, gia cầm) qua đó phát hiện và xử lý 183 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt 59.750.000 đồng.
 Việc xây dựng lòng tin của người dân đối với hàng hóa Việt là nền tảng vững chắc để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát triển sâu rộng và đạt được hiệu quả cao nhất, thể hiện lòng tự tôn dân tộc và lòng yêu nước. Chính vì vậy, để người dân ngày càng tin tưởng và sử dụng hàng Việt thì các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Chánh nói riêng phải tập trung đầu tư, sản xuất hàng hóa đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã đủ sức cạnh tranh với các mặt hàng của doanh nghiệp nước ngoài.
                Bài, ảnh: THU HA

Số lượt người xem: 6Bản in Quay lại
Xem theo ngày:

Thông tin quy hoạch

LIÊN KẾT WEBSITE