Skip Ribbon Commands
Skip to main content

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 
Định hướng phát triểnThứ 2, Ngày 01/04/2013, 13:50

Hiện trạng và định hướng phát triển hạ tầng giao thông

Hệ thống giao thông chính của Huyện đảm bảo kết nối với các khu công nghiệp, khu dân cư hiện hữu và các khu công nghiệp, khu dân cư theo quy hoạch, đồng thời kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông của Thành Phố; Các trục giao thông được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp mở rộng đáp ứng cho giai đoạn trước mắt và định hướng phát triển lâu dài; xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn phù hợp với đặc điểm của từng xã, kết nối với hạ tầng giao thông nông thôn xã với các trục đường chính của Huyện, Thành phố đảm bảo an toàn, thuận lợi; các tuyến đường giao thông trong các khu đô thị đảm bảo được đầu tư đồng bộ về: cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh.
Trên địa bàn huyện Bình Chánh chỉ có loại hình giao thông đường bộ, đường thủy (các loại hình khác chưa có trên địa bàn).
1. Về giao thông đường bộ: Tổng chiều dài các tuyến đường trên địa bàn huyện là 412.227 m, trong đó có 52 tuyến đường do Thành Phố quản lý với tổng chiều dài là 139.948 m và 142 tuyến đường do huyện quản lý với tổng chiều dài là 272.279 m không kể các tuyến đường nhỏ, hẻm phân cấp cho Ủy ban nhân dân xã, thị trấn quản lý.
2. Về đường giao thông đối ngoại hiện hữu: Có các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 50, đường dẫn vào đường Cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, Tỉnh lộ 10 (nay là đường Trần Văn Giàu), Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thị Tú, … Các tuyến đường giao thông đối ngoại theo định hướng Quy hoạch chung huyện Bình Chánh: đường Cao tốc liên vùng phía Nam, đường Vành đai 2, đường Vành đai 3, đường Võ Văn Kiệt nối dài, đường vòng cung Tây Bắc, …
3. Về các tuyến đường giao thông chính trên địa bàn huyện: Có các tuyến đường Nguyễn Cửu Phú, đường Võ Văn Vân, đường Trần Đại Nghĩa, đường Vĩnh Lộc, Bùi Thanh Khiết, Trịnh Quang Nghị, …
4. Về cầu: Khu Quản lý giao thông đô thị số 4quản lý 34 cầu đi qua các sông, rạch trên các tuyến đường chính trên địa bàn huyện, bao gồm nhiều chủng loại: bê tông dự ứng lực, bê tông liên hợp, thép; Tổng chiều dài cầu khoảng 3.036,91m, chiều dài đường vào cầu khoảng 3.981,9m, chiều rộng mặt cầu chủ yếu 6 – 7m và tải trọng chủ yếu là 10 tấn và 30 tấn. Riêng cầu Bình Điền 1, 2 có chiều rộng mặt cầu 11,25 m x2. Ủy ban nhân dân Huyện quản lý 74 cầu, chiều rộng chủ yếu từ 1,5 -3,0m, kết cấu bê tông cốt thép, kết cấu thép và gỗ.
5. Về giao thông đường thủy: Huyện Bình Chánh có nhiều sông, kênh, rạch hiện hữu, trong đó một số tuyến sông, rạch chính có chức năng giao thông thủy như: Tuyến Vành đai ngoài (sông Chợ Đệm - Bến Lức, kênh Lý Văn Mạnh, kênh Xáng ngang, kênh Xáng đứng, kênh An Hạ), sông Cần Giuộc, rạch Bà Tỵ, Rạch Bà Lớn- rạch Chổm, rạch Bà Lào - rạch Ngang, Tắc Bến Rô, rạch Chiếu – cầu Bà Cả và rạch Ông Lớn; Trong đó có 1 tuyến cấp III, chiều dài 11.5 km; 05 tuyến cấp VI, chiều dài 25 km.
* Nhận xét:
Huyện Bình Chánh là đầu mối giao thông về phía Tây của Thành Phố, nối kết thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đây là một trong những lợi thế giúp nâng cao vai trò của huyện và là động lực cho quá trình phát triển.
Các tuyến đường trên địa bàn Huyện phần lớn chưa được đầu tư theo quy hoạch lộ giới được duyệt. Các tuyến đường do Huyện quản lý có mặt cắt ngang đường trung bình khoảng 5,0 m đến 6,0 m, hầu hết chưa có hệ thống thoát nước, vỉa hè; trong quá trình phát triển cần đầu tư nâng cấp, mở rộng để đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu phát triển.
Giao Thông đường thủy khó khăn, chưa được khai thác nhiều do chi phí đầu tư cao.
* Định hướng phát triển hạ tầng giao thông
Đảm bảo kết nối giao thông thông suốt, an toàn trên toàn địa bàn cũng như kết nối giao thông với trung tâm Thành phố bằng hệ thống giao thông đồng bộ, năng lực vận tải được nâng cao.
- Về đường bộ:
Hệ thống giao thông nông thôn xã phát triển hợp lý theo đặc thù xã, phù hợp với Quy hoạch xây dựng nông thôn mới; Đề án xây dựng nông thôn mới được duyệt. Đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông chính trên địa bàn Huyện, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.
Thực hiện đúng tiến độ các công trình giao thông trọng điểm theo
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2011-2015.
Kiến nghị Thành phố, Trung ương sớm triển khai các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn Huyện (đường Vành đai 3, đường Cao tốc Liên vùng phía Nam, các tuyến Metro trên địa bàn), đầu tư xây dựng bến bãi phục vụ cho giao thông (Bến xe Miền Tây mới, bến bải đậu xe buýt, xe tải, …).
Thực hiện hoàn thành tiêu chí giao thông cho các xã theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nâng cấp mở rộng các tuyến đường giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn huyện …
Lưu ý: Trong quá trình đầu tư nâng cấp, mở rộng đường giao thông cần kết hợp đầu tư hệ thống thoát nước để đảm bảo điều kiện khai thác ổn định, lâu dài.
- Về đường thủy nội địa:
Nâng cấp, đảm bảo an toàn cho các bến thủy nội địa hiện hữu, xây dựng Bến khách phục vụ du lịch trên kênh An Hạ, nâng cao năng lực khai thác đường thủy nội địa phù hợp với đặc thù địa hình.
Các công trình xây dựng trên sông phải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và tĩnh không theo quy định. Các cầu giao thông nông thôn trên các sông, rạch cần đảm bảo tĩnh không tối thiểu 2.5m.
Giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng giai đoạn 2015 – 2020 (các dự án theo phụ lục đính kèm).

Số lượt người xem: 940Bản in Quay lại
Xem theo ngày:

Thông tin quy hoạch

LIÊN KẾT WEBSITE