Skip Ribbon Commands
Skip to main content

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 
Văn hóa - Xã hộiThứ 5, Ngày 20/04/2017, 13:55

Phụ nữ Bình Chánh dần quen sử dụng hàng Việt

Thời gian qua, triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức và tính tự giác của phụ nữ Bình Chánh trong việc lựa chọn và sử dụng hàng Việt-hàng nội địa sản xuất đã có nhiều chuyển biến tích cực, đang từng bước trở thành thói quen trong sinh hoạt hàng ngày.
Thông qua các phong trào, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện phối hợp với các ngành, đoàn thể huyện tiếp tục vận động cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên, hội viên và các tầng lớp nhân dân lựa chọn mua sắm hàng Việt. Gắn chương trình hành động thực hiện cuộc vận động với các chương trình bình ổn thị trường, tạo điều kiện đưa hàng Việt vào các siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng bình ổn, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn huyện được đông đảo hội viên phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng. Trong năm 2016, Hội LHPN huyện tổ chức tuyên truyền thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức 47 lượt tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp chi, tổ hội, họp tổ nhân dân, tổ chức các hội thi, diễn đàn; đồng thời vận động hội viên phụ nữ dùng hàng Việt Nam đạt chất lượng cao trong sinh hoạt hàng ngày để tiết kiệm chi phí, mỗi thành viên tự giác, gương mẫu, tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và cộng đồng cùng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thu hút trên 6.200 lượt hội viên, phụ nữ tham dự. Để cuộc vận động thực sự có hiệu quả, Hội LHPN huyện phối hợp với UB Mặt trận Tổ quốc 4 xã: Tân Quý Tây, Hưng Long, Phạm Văn Hai và Lê Minh Xuân tổ chức Hội thi “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Tôi yêu hàng Việt”, “Gia đình yêu thương” thu hút 210 hội viên phụ nữ tham dự. Đây không những là một sân chơi thiết thực mà cũng là dịp để phụ nữ hiểu thêm thông tin về các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ có nhiều cơ hội để so sánh lựa chọn những mặt hàng chất lượng, phù hợp với túi tiền. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn tổ chức Hội thi “Tái chế sản phẩm thân thiện với môi trường” thu hút 50 hội viên, phụ nữ tham gia, tuyên truyền về hàng Việt Nam và bảo vệ môi trường. Theo bà Trần Thị Cẩm Thúy-Chủ tịch Hội LHPN huyện, cuộc vận động đã nhắm vào đối tượng là những người nội trợ của gia đình, đây là những người tiếp cận và sử dụng hàng Việt nhiều và hiệu quả nhất. Qua hội thi các chị em phụ nữ nhận thức rõ hơn về việc sử dụng hàng Việt và tầm quan trọng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hội viên, phụ nữ đã dần ưa chuộng, tin dùng hàng Vieät hôn.
 
Người dân mua hàng Việt tại siêu thị Co.op mart Vĩnh Lộc
Hiện nay, Hội LHPN phát triển mới 2 cửa hàng Co.op tại xã An Phú Tây và xã Bình Chánh nâng tổng số cửa hàng lên 27 cửa hàng tại 15/16 xã-thị trấn và duy trì 7 điểm bán hàng bình ổn thị trường do hội quản lý. Việc liên kết này đã đáp ứng phần nào nhu cầu tiêu dùng của chị em phụ nữ, đặc biệt là các mặt hàng bình ổn và hàng Việt Nam chất lượng cao được phụ nữ dần tin dùng và trở thành như một thói quen. Theo chị Nguyễn Thị Dung, người tiêu dùng (ấp 1, xã Vĩnh Lộc A): “Là người mẹ, người phụ nữ trong gia đình, tôi luôn chọn những gì tốt nhất cho con cái. Hiện nay, trong sinh hoạt đời sống hàng ngày của gia đình hàng Việt luôn là lựa chọn ưu tiên bởi tôi thấy hàng Việt mặc dù mẫu mã không được đa dạng như các sản phẩm nhập khẩu nhưng chất lượng lại đảm bảo, đem lại cảm giác an toàn về sức khỏe khi sử dụng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các mặt hàng như thức ăn sẵn, quần áo, giày dép, trái cây… luôn được tôi lựa chọn sản phẩm trong nước sản xuất để sử dụng”.
  Để đạt được hiệu quả, Hội LHPN tổ chức 14 buổi tọa đàm tại 11 xã trên địa bàn huyện, với 630 hội viên, phụ nữ tham dự, đóng góp 104 lượt ý kiến và 101 buổi tọa đàm cấp chi hội với 3.189 phụ nữ tham dự đóng góp 358 lượt ý kiến về các loại thực phẩm an toàn, cách phân biệt được hàng giả, hàng nhái…Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn phối hợp tổ chức 20 lượt giới thiệu và tham gia các gian hàng trưng bày sản phẩm hàng Việt trên địa bàn 16 xã-thị trấn như đường, gạo, dầu ăn, nước mắm… thu hút 1.730 chị em phụ nữ tham gia mua sắm, phối hợp với siêu thị Co.op-mart và Satra tổ chức 58 lượt bán hàng lưu động tại các xã: Vĩnh Lộc B, Hưng Long, Tân Nhựt, Bình Chánh, Tân Túc, thu hút gần 6.200 lượt hội viên, phụ nữ tham gia. Hội đã thông tin rộng rãi và vận động hội viên phụ nữ tham gia các hội chợ hàng Việt Nam do huyện tổ chức và do siêu thị Co.op-mart phối hợp tổ chức. Thông qua hoạt động của CLB Nữ chủ doanh nghiệp, Hội LHPN huyện cũng đã tiếp tục triển khai và vận động nữ chủ doanh nghiệp quan tâm đầu tư cho chất lượng hàng Việt do doanh nghiệp sản xuất cũng như ưu tiên hàng Việt khi mua sắm thiết bị, máy móc sản xuất. Hiện nay, sức mua hàng Việt ngày càng tăng, sở thích sử dụng hàng ngoại ngày càng giảm, đặc biệt là chị em phụ nữ đã quay lưng lại với hàng Trung Quốc, hàng Việt ngày càng được các nhà sản xuất nội địa đẩy mạnh sản xuất, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp bắt mắt, giá cả hợp lý, đã dần được phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ Bình Chánh nói riêng tin dùng và dần trở thành thói quen.
Từ những việc làm thiết thực trên, cuộc vận động đã mang lại nhiều kết quả khả quan, thu hút được đông đảo phụ nữ tham gia và dần quen với sử dụng hàng Việt. Đó là những kết quả đáng phấn khởi bước đầu mà Hội LHPN huyện đã đạt được trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“.
Bài, ảnh: VÕ THƯƠNG
 
 
 

Số lượt người xem: 18Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

      Xem theo ngày:

      Thông tin quy hoạch

      LIÊN KẾT WEBSITE