Skip Ribbon Commands
Skip to main content

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 
Văn hóa - Xã hộiThứ 6, Ngày 09/11/2018, 14:55

Hàng Việt chinh phục người Việt

Sau 9 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những sản phẩm “Made in VietNam” đã được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa. Tuy nhiên, hiện nay giá cả không còn là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng. Theo đó, chất lượng sản phẩm ổn định, bền vững mới chính là yếu tố làm nên lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt.
Người dân mua sắm hàng Việt tại Điểm bán hàng bình ổn thị trường (Trung tâm Thương mại Satra PhạmHùng)
 Bởi khi đã tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng thì các sản phẩm Việt mới có cơ hội chiếm lĩnh thị trường. Chính vì vậy, trong bối cảnh yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải liên tục đổi mới công nghệ, thiết kế bao bì đẹp, nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là phải chuyên nghiệp hơn trong khâu chăm sóc khách hàng...
  Song song đó, để hàng Việt có chỗ đứng vững chắc, doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng sản phẩm tiêu thụ tại thị trường nội địa, đặc biệt là vùng nông thôn. Chú trọng công tác xúc tiến thương mại, bình ổn thị trường. Hiểu được điều đó, trong 9 tháng đầu năm 2018, huyện Bình Chánh đã tổ chức 9 phiên chợ hàng Việt, gồm 4 phiên chợ thanh niên công nhân tại Khu cong nghiệp Lê Minh Xuân, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc với 680 gian hàng; tổ chức trưng bày, mua bán hoa kiểng và hàng hóa thiết yếu với 927 gian hàng; phối hợp Sở Công thương và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn, các đơn vị tổ chức bán hàng lưu động hỗ trợ 144 lượt bán hàng lưu động và 3 điểm không giới hạn số lượt với 16.549 lượt người tham gia… qua đó vừa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vừa quảng bá các thương hiệu Việt uy tín, chất lượng.
 Trong 9 tháng đầu năm 2018, tình hình giá cả thị trường trên địa bàn huyện cũng được giữ vững ổn định. Đa số các quầy hàng tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cưa hang, đai ly va cac điem ban le…, co niem yet gia va ban đung gia niem yet; lương hang hoa cung ưng phong phu va đa dang; cac cưa hang bình on, cưa hang tien lơi đa phat trien them đươc 40 cưa hang, tính đen nay, trên địa bàn huyện có 142 điểm bán hàng bình ổn.
 Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hệ thống Mặt trận từ huyện đến xã, thị trấn đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: tổ chức hội thi Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; tiếp tục phối hợp Trung tâm thương mại Satra Phạm Hùng, Co.op Mart tổ chức bán hàng bình ổn tại địa bàn dân cư, chợ, khu vực có đông công nhân lao động; đồng thời giới thiệu các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho người dân.
 Phát biểu tại Hội thi hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chủ đề “Hàng Việt chinh phục người Việt” năm 2018 vừa được tổ chức trong tháng 10 tại Trung tâm thương mại Satra Phạm Hùng, Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc VN huyện Trần Văn Xem bày tỏ: “Mục đích của hội thi là nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, quan tâm đến hàng nội địa, ủng hộ hàng hóa Việt Nam, góp phần giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nắm được thị hiếu của người tiêu dùng, có biện pháp cải tiến máy móc, thiết bị, chất lượng, mẫu mã, giá cả,… giúp cho sản phẩm hàng Việt Nam cạnh tranh cao, chinh phục người Việt và đứng vững trên thị trường Việt Nam”.
 Bên cạnh đó, để đảm bảo người tiêu dùng mua đúng hàng Việt Nam chất lượng cao, không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng làm mất niềm tin người tiêu dùng, hệ thống chính quyền huyện rất quan tâm đến công tác ngăn chặn hàng giả và biện pháp kiểm soát thị trường, ngăn chặn hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái. Đồng thời, tuyên truyền người tiêu dùng cũng cần có ý thức tẩy chay hàng hóa không rõ nguồn gốc, ưu tiên sử dụng hàng Việt có chất lượng. Trong 9 tháng đầu năm 2018, huyện Bình Chánh đã tổ chức kiểm tra chuyên ngành 90 trường hợp; kết quả: xử phạt vi phạm hành chính 87 trường hợp với tổng số tiền phạt 920,525 triệu đồng; tổ chức kiểm tra liên ngành 2.632 trường hợp, xử phạt vi phạm 115 trường hợp với số tiền xử phạt 67,5 triệu đồng và tạm giữ một số tang vật vi phạm theo quy định.
  Để hàng Việt thực sự chinh phục người Việt, đối với các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm là biện pháp hữu ích nhất để có thể cạnh tranh thu hút khách hàng. Khi chất lượng được bảo đảm và nâng cao thì sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chiếm lĩnh được thị trường, tăng doanh thu và lợi nhuận, thu hồi vốn nhanh nhờ đó doanh nghiệp ngày càng đáp ứng, phát triển và mở rộng sản xuất, mang lại lợi ích cho mọi đối tượng trong nền kinh tế xã hội.
Bài, ảnh: Hữu Tiến

Số lượt người xem: 11Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

      Xem theo ngày:

      Thông tin quy hoạch

      LIÊN KẾT WEBSITE