Skip Ribbon Commands
Skip to main content

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 
Cải cách hành chínhThứ 3, Ngày 23/11/2021, 14:25

Hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các chi, đảng bộ trực thuộc”

Sáng 22-11, Đảng ủy cơ quan chính quyền huyện tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các chi, đảng bộ trực thuộc”. Đồng chí Phạm Văn Lũy - Ủy viên Ban Thường vu Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền chủ trì hội nghị.

        Tại hội nghị, bà Dương Thị Uyên Chi - Trưởng Phòng Nội vụ huyện đã thông tin một số vấn đề về thực trạng công tác cải cách hành chính (CCHC) trong 9 tháng năm 2021, cụ thể: Nhằm thực hiện Kế hoạch số 59/KH-UBND của UBND huyện về thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn huyện, các chi bộ trực thuộc đã rà soát những hạn chế, kịp thời tham mưu UBND huyện tâp trung chỉ đạo quyết liệt rà soát đề xuất cắt giảm những thủ tục hành chính không còn phù hợp.
Công tác giải quyết thủ tục hành chính của huyện, xã, thị trấn đạt được nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn tăng 1,39% (đã tiếp nhận 12.320 hồ sơ, giải quyết 12.249 hồ sơ, tỷ lệ 99,42%), còn 71 hồ sơ chưa giải quyết (trong đó quá hạn giải quyết là 17 hồ sơ).
        Thảo luận tại hội nghị, các đồng chí đảng viên sinh hoạt tại các chi, đảng bộ trực thuộc cho rằng, mặc dù tập trung nhiều giải pháp để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, tuy nhiên trong 9 tháng năm 2021 vẫn còn hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp phép xây dựng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất bị trả văn bản đề nghị bổ sung và trả văn bản không thụ lý giải quyết; các phần mềm giải quyết thủ tục hành chính của sở, ngành Thành phố chưa tích hợp được với Cổng dịch vụ công Thành phố, do đó gây khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát đối với việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của một số đơn vị; hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích chưa đạt chỉ tiêu đề ra (10% trở lên) nguyên nhân do tâm lý người dân sợ mất hoặc thất lạc hồ sơ; bên cạnh đó do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cơ quan, đơn vị tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch do đó công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC gặp nhiều khó khăn; công tác tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông chưa được thực hiện nghiêm (có 541/3.714 hồ sơ xử lý trễ hạn trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Thành phố) làm ảnh hưởng đến kết quả chung về CCHC của huyện.
        Qua trao đổi, thảo luận những mặt làm được và những mặt hạn chế, đồng chí Phạm Văn Lũy - Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền, đề nghị các chi, đảng bộ trực thuộc xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC; đồng thời có sự phân công cụ thể cho đảng viên cũng như có giám sát, kiểm tra việc thực hiện; rà soát, đưa ra giải pháp khắc phục những hạn chế trong thực hiện CCHC, nhất là trên lĩnh vực cấp phép xây dựng, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (kéo giảm trả hồ sơ, rút hồ sơ) và khắc phục việc giải quyết hồ sơ trễ hạn trên Cổng dịch vụ công cũng như thực hiện tham mưu Thư xin lỗi đối với hồ sơ hành chính trễ hạn; tích cực phối hợp cùng UBND các xã-thị trấn tuyên truyền nhân rộng các mô hình hay, tăng cường tuyên truyền các nội dung liên quan đến thủ tục hồ sơ hành chính (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4…) để người dân thực hiện dễ dàng, từng bước nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.


Số lượt người xem: 0Bản in Quay lại
Xem theo ngày:

Thông tin quy hoạch

LIÊN KẾT WEBSITE