Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Navigate Up
Sign In

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

 
Kinh tếThứ 5, Ngày 03/09/2020, 10:25

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Động lực duy trì, ổn định và phát triển kinh tế trong tình hình mới

 

Đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố nói chung, huyện Bình Chánh nói riêng. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả, việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) là công tác trọng yếu cần triển khai trong bối cảnh hiện nay. Điều này vừa góp phần phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì, ổn định và tạo động lực phát triển kinh tế cho huyện Bình Chánh. Trong đó, chính quyền địa phương giữ vai trò chủ đạo và người dân, doanh nghiệp là chủ thể đóng vai trò quyết định.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, giá trị sản xuất các ngành kinh tế ở huyện Bình Chánh tiếp tục tăng trưởng với tổng giá trị sản xuất là 28.604 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ 2019. Các ngành nông, lâm, thủy sản; Công nghiệp - Xây dựng; Thương mại - Dịch vụ tăng từ 5,2% đến 17,4%. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 bùng phát (đợt 2) có diễn biến khó lường nên Huyện ủy Bình Chánh dự báo trong năm 2020 và giai đoạn 2020-2025 huyện cũng sẽ chịu tác động tích cực, lẫn tiêu cực của nền kinh tế khu vực cũng như kinh tế của thế giới.
Do đó, ngày 28-7-2020, Huyện ủy Bình Chánh ban hành Kế hoạch số 195-KH/BCĐ về thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2020 và giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện Bình Chánh (Kế hoạch số 195 của Huyện ủy) với mục đích nhằm truyền, vận động nhân dân phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và thị trường xuất khẩu.
Trước đó, qua 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, huyện Bình Chánh đã tổ chức gần 4.600 lượt tuyên truyền, thu hút trên 274.800 lượt người tham dự; phối hợp tổ chức 890 lượt bán hàng bình ổn, lưu động, với hơn 750.000 lượt người tham quan, mua sắm. Tính đến tháng 6-2020, toàn huyện có 153 điểm bán hàng bình ổn với nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt phong phú, đa dạng cùng giá bán ổn định đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Cuộc vận động vẫn sẽ là “cứu cánh” giúp nền kinh tế đất nước cũng như địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp doanh nghiệp “đứng vững” trước cơn bão dịch. Tất nhiên, để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này, chính quyền lẫn doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn cần thích nghi với hoàn cảnh mới như: Thay đổi phương thức tuyên truyền Cuộc vận động; Cách thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; thích nghi với hình thức mua sắm qua mạng,…
 
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp huyện Bình Chanh, Tong Giam đoc Tap đoan Xuan Nguyen cho biet, do anh hưởng cua dịch COVID-19, doanh nghiep kinh doanh trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ bị ảnh hưởng nhiều. Doanh nghiệp sản xuất cũng gặp một số khó khăn nhất định do ít đơn hàng và thiếu nguyên liệu đầu vào. Mặt khác, thói quen mua sắm tiêu dùng của người dân có xu hướng thay đổi bởi dịch bệnh (mua qua mạng). Tuy nhiên để vượt qua giai đoạn khó khăn này, doanh nghiệp huyện nói chung và Tập đoàn Xuân Nguyên nói riêng vẫn giữ vững chất lượng sản phẩm và giá bán ổn định; tăng cường quảng bá hàng hóa, sản phẩm trên các trang mạng, trang web của công ty để thu hút người tiêu dùng. Theo đó, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ lưu ý “người dân khi mua sắm hàng hóa trên các trang mạng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm và mua hàng của các doanh nghiệp, công ty uy tín và có thương hiệu. Vì hiện nay, nhiều đơn vị bán hàng kém chất lượng lợi dụng bối cảnh dịch bệnh bán hàng hóa, sản phẩm kém chất lượng ra thị trường nhiều”.
Việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động là chủ trương đúng đắn, thiết thực và có ý nghĩa sống còn đối với nền kinh tế quốc gia cũng như sự tồn vong của nhiều doanh nghiệp Việt trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp hiện nay. Trong đó, người dân là chủ thể đóng vai trò quyết định giúp nền kinh tế nước nhà từng bước ổn định, tăng trưởng phục hồi, đồng thời cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp Việt thông qua hành động người Việt dùng hàng Việt.
Bài, ảnh: Chinh Nhân
 

 


Số lượt người xem: 4Bản in Quay lại
Xem theo ngày:

Thông tin quy hoạch

LIÊN KẾT WEBSITE